Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Làm gì để tiêm chủng lao cho trẻ hiệu quả và an toàn nhất?

21:05

Tiêm chủng lao cho trẻ là một mũi tiêm mà hầu hết trẻ sơ sinh nào cũng cần để được phòng chống căn bệnh dễ lây lan này. Thông thường tiêm chủng lao nên được thực hiện càng sớm càng tốt đối với trẻ nhưng mẹ cũng cần biết được đâu là thời điểm thích hợp nhất để mũi tiêm này có thể phát huy được hết công dụng của mình. Những lý giải về thời điểm thích hợp và thông tin về tiêm chủng lao dưới đây chắc chắn là điều các mẹ đang tìm kiếm.

tiêm chủng lao cho trẻ

Cảnh báo về tầm quan trọng của tiêm chủng lao cho trẻ

Bênh lao là một căn bệnh dai dẳng khó điều trị dứt điểm mà khi trẻ mắc phải sẽ có những biểu hiện điển hình như biếng ăn, bị giảm cân thường xuyên, hay sốt nhẹ vào mỗi buổi chiều, trẻ luôn trong trạng thái mệt mỏi, ho nhiều, khó thở,…. Những dấu hiệu này còn có sự khác nhau giữa những trẻ có thể trạng khác nhau. Nhưng nhìn chung đây là một căn bệnh nguy hiểm khó dứt điểm và nếu liên tục kéo dài sẽ gây nên những tổn hại nghiêm trọng đến phổi. Trong trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến tử vong.

Đó là lý do mà mẹ cần quan tâm hơn đến việc tiêm chủng lao cho trẻ để trẻ hạn chế tối đa khả năng mắc phải căn bệnh này. Tiêm chủng lao sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng một cách đáng kể.

Hé lộ thời điểm tiêm chủng lao cho trẻ để có được hiệu quả tốt nhất

Với sức đề kháng yếu của trẻ sơ sinh dễ dàng mắc phải căn bệnh lao, do đó tiêm chủng lao cho trẻ cần được thực hiện sớm nhưng vẫn phải đảm bảo đúng thời điểm. Nói đến thời điểm để tiêm chủng lao, các chuyên gia đã thực hiện các nghiên cứu và đưa ra lời khuyên rằng việc tiêm chủng căn bệnh này nên được thực hiện trong tháng đầu sau khi sinh. Nếu được thực hiện theo đúng thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc phòng chống bệnh cho trẻ.

Hoặc trong trường hộ phụ huynh đã bỏ lỡ thời gian tiêm chủng hợp lý thì cần phải đến ngay các đơn vị y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được tư vấn về lịch tiêm phù hợp ngay sau đó. Và khi tiêm chủng lao, loại vắc xin thường được sử dụng là vắc xin BCG được tiêm dưới da và ít khi gây ra biến chứng cho trẻ.

Một số lưu ý khác dành cho mẹ khi tiêm chủng lao cho trẻ

Để trẻ được tiêm chủng lao an toàn và hiệu quả, một số lưu ý khác dành cho mẹ là:

Thứ nhất, nếu trẻ có các tình trạng bệnh trước đó thì cần phải được thông báo trước với bác sĩ.

Thứ hai, nếu trẻ mắc phải một trong các tình trạng như bị tiêu chảy, bị sốt cao, bị dị ứng với vắc xin,….thì mẹ không cần quá nôn nóng mà cần hoãn tiêm để theo dõi và có cách xử lý phù hợp.

Thứ ba, giữ cho cơ thể trẻ được sạch sẽ khi vào phòng tiêm với các loại quần áo thoải mái giúp bác sĩ dễ tiêm và giúp trẻ được dễ chịu hơn

Thứ tư, sau khi tiêm phòng phải thường xuyên theo dõi tình trạng của trẻ có mắc phải những dấu hiệu lạ nào hay không để đưa đi kiểm tra ngay lập tức.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer