Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Tiêm chủng tại nhà liệu có đảm bảo an toàn cho trẻ?

20:25

Vừa qua các trang báo, mạng xã hội xôn xao về các vụ việc 2 bé sơ sinh tiêm chủng tại nhà tử vọng. Vụ việc này được xác định do không chọn đúng nơi chất lượng tốt, đảm bảo, uy tín để tiêm vắc xin phòng ngừa cho trẻ nhỏ.

tiêm chủng tại nhà

Tiêm chủng tại nhà ở đâu để đảm bảo an toàn? 

Từ lâu, tiêm chủng được biết là đã giúp giảm mạnh số ca mắc các bệnh nguy hiểm, lây nhiễm cao cho trẻ em và cho cả cộng đồng. Chính vì vậy việc tiêm chủng cho trẻ là rất cần thiết. Bên cạnh việc cho trẻ tiêm ở những cơ sở y tế thì cũng khá nhiều các bậc cha mẹ lại lựa chọn dịch vụ tiêm vắc xin cho trẻ tại nhà.

Nhưng để lựa chọn một cơ sở uy tín để tiêm chủng tại nhà cho trẻ không phải là điều dễ dàng.

Hiện nay, rất nhiều bậc phụ huynh ngại đưa con mình đi tiêm, vì phải xếp hàng chờ đợi mất thời gian nên đã lựa chọn tiêm chủng tại nhà cho trẻ sơ sinh. Vậy lựa chọn đó có thật sự an toàn và hữu ích? Chúng ta hẫy tìm hiểu về tiêm chủng tại nhà là như thế nào nhé!

Việc tiêm chủng tại nhà rất tiện lợi, không cần tốn thời gian đi ra các trạm y tế đông đúc xếp hàng dài chờ đợi mà chỉ cần họ tới nhà và tiêm cho bé một cách nhanh chóng. Nhưng bên cạnh đó cũng không mấy an toàn kh chọn nhầm các dịch vụ tiêm chủng tại nhà không đảm bảo uy tín, chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé đặc việt là trong thời kì sơ sinh.

Xem thêm: lịch tiêm chủng bà bầu

Căn bệnh thường được tiêm chủng tại nhà

Việt Nam là một trong những đất nước có tỷ lệ người mắc bệnh lao rất cao. Vì vậy, việc tiêm phòng lao cho bé càng sớm càng tốt khi vừa mới chào đời là điều quan trọng nhất mà các bậc cha mẹ nên lưu ý.

Thời gian thích hợp để đưa bé đi tiêm là khoảng từ lúc chào đời đến 6 tháng tuổi, nhưng cũng có thể tiêm vào lúc bé 1 tuổi. Thời điểm tốt nhất là vào tuần thứ 2 và thứ 3 sau khi sinh.

Các nghiên cứu hiện nay trên thế giới cũng chỉ ra rằng, việc tiêm chủng cho trẻ có thể tránh được bệnh nguy hiểm ở mức độ nghiêm trọng, trong vòng khoảng thời gian khá dài đó là 15 năm sau khi tiêm.

Sau khi tiêm, có thể trẻ sẽ có những phản ứng phụ như mấn đỏ, sưng đau tãi chỗ tiêm, sốt…nhưng đây là điều rất bình thường nên các mẹ không cần phải lo lắng, đó chỉ là phản ứng của cơ thể khi tiếp nhận vắc xin và khoảng một thời gian sau sẽ hết.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer