Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai

05:23

Tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai có vai trò quan trọng giúp mẹ và bé tránh khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Vậy nên tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai?

Tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai
Tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai bao lâu?
Tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai bao lâu? là thắc mắc của nhiều chị em đang chuẩn bị mang thai. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay tại Việt Nam đang triển khai mũi tiêm 3 in 1 (Sởi – Quai bị – Rubella). Đây là mũi tiêm quan trọng đối với chị em chuẩn bị mang thai vì các căn bệnh này gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm tới cả mẹ và thai nhi. Mũi vắc xin 3 trong 1 này cần phải tiêm muộn nhất là 3 tháng trước khi mang bầu, hoặc có thể tiêm từng mũi một nhưng cũng cùng giới hạn thời gian.
Rubella: Bệnh rubella là bệnh nguy hiểm gây ra đến 90% dị tật thai nhi hoặc sẩy thai nếu mắc phải trong vòng 3 tháng đầu. Virus của bệnh gây ảnh hưởng lên não, tim, tai và mắt của thai nhi.
Sởi: Khi mắc sởi lúc đang manh thai có thể gây ra những nguy có thai nhi bị dị dạng cao. Ngoài ra, cũng có thể gây sảy thai, sinh non hoặc chết lưu.
Quai bị: Bệnh quai bị có thể làm nhiễm khuẩn buồng trứng, phá hủy các tế bào trứng gây ra hiện tượng vô sinh, khó mang thai. Ngoài ra, khi mang thai mắc quai bị sẽ gây dị tật bẩm sinh, sinh non,… Nguy cơ xảy ra biến chứng cao nhất khi bà mẹ bầu bị mắc quai bị trong tháng thứ nhất đến tháng thứ ba của thai kỳ.
Hiện tại mũi tiêm 3 in 1 (Sởi- Quai bị- Rubella) chính là mũi tiêm cần thiết giúp chị em chủ động phòng bệnh trước khi mang thai.

Các loại vắc xin được liệt kê ở bảng dưới là những vắc xin cần thiết mà mỗi chị em nên tiêm trước khi có ý định làm mẹ. Việc Tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai còn phụ thuộc vào hướng dẫn của bác sĩ dựa trên vắc xin 3 in 1 và nhưng loại vắc xin cần thiết khác. Vậy ngoài vắc xin 3 in trước khi mang thai phụ nữ cần tiêm phòng những vắc xin gì?
Một số mũi vắc xin khác cần tiêm phòng trước khi mang thai?
Chị em quan tâm tâm đến việc tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 trước khi mang thai cũng cần quan tâm đến những mũi tiêm quan trọng khác như:
Thủy đậu: Nếu chị em đã từng tiêm phòng hoặc bị thủy đậu lúc nhỏ, vẫn cần kiểm tra lại và tiêm thêm trước khi mang thai. Bởi khi đang mang thai nếu không may mắc thủy đậu có thể khiến nguy cơ con bị khuyết tật cao. Mũi tiêm này cần tiêm 2 tháng trước khi thụ thai.
Cúm: Đây là căn bệnh thường gặp những cũng có thể gây ra những dị tật cho thai nhi nhất là vào 3 tháng đầu thai kỳ. Nếu khi mang thai mà chưa kịp tiêm phòng cúm thì vẫn có thể tiêm ngừa trong thời gian thai kỳ. Vắc xin ngừa cúm được nghiên cứu rất an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú.
Viêm gan siêu vi B: Virus viêm gan B có thể lây truyền qua máu và dịch cơ thể, vì vậy nguy cơ di truyền và lây truyền là rất cao. Vắc xin này gồm 3 mũi, tiêm trong vòng 4 tháng, có thể tiếp tục khi đang mang thai.
Ngoài những vắc xin trên chị em vẫn cần lưu ý tiêm phòng một số loại vắc xin dưới đây để giúp “mẹ tròn con vuông”.

– Vacxin ngừa ung thư cổ tử cung: Vắc xin này phòng ngừa ung thư cổ tử cung, không chỉ giúp cho việc mang thai một cách bình thường mà còn đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Vắc xin gồm 3 mũi, tiêm kéo dài trong 6 tháng và không thể tiếp tục nếu đang mang thai.
– Virus viêm gan A: Bệnh này có thể gây nguy hiểm tử vong cho bà mẹ nên cần phải được tiêm phòng cần thiết. Chị em nên tiêm phòng từ 6 tháng trước khi mang thai để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
– Uốn ván: Bệnh có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, chị em cần tiêm phòng trước khi mang thai hoặc vào tuần 27-30 của thai kỳ.
– Viêm màng não: Bệnh viêm màng não là bệnh nghiêm trọng do vi khuẩn gây viêm lớp bảo vệ xung quanh não và nhiễm trùng máu. Vắc xin này cần được tiêm phòng sớm để tránh ảnh hưởng đến quá trình mang thai.
Không tiêm phòng trước khi mang thai có sao không?
Không tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai có sao không? Theo các chuyên gia việc tiêm phòng trước khi mang thai là không bắt buộc. Tuy nhiên việc tiêm phòng sẽ giúp bảo vệ mẹ và bé trước những căn bệnh nguy hiểm.
Vì thế trước khi quyết định mang thai các chị em nên lên kế hoạch chích ngừa đầy đủ. Trong trường hợp đã có thai mẹ bầu cần bổ sung một số loại vắc xin được phép tiêm trong quá trình mang thai.
Tiêm phòng trước khi mang thai ở đâu uy tín?
Việc tiêm phòng trước khi mang thai có thể được thực hiện ở các trung tâm y tế dự phòng, trung tâm tiêm chủng, các bệnh viện đa khoa….
Đối với khác hàng tại Hà Nội và các khu vực lân cận có thể lựa chọn Trung tâm tiêm chủng – Bệnh viện đa khoa An Việt.

Với mục đích đem đến dịch vụ tiêm chủng với chất lượng cao, Bệnh viện An Việt đảm bảo nguồn vắc xin dồi dào, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm về tiêm chủng cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo…
Tại Trung tâm tiêm chủng – bệnh viện An Việt, các chị em có thể lựa chọn dịch vụ tiêm chủng đơn lẻ theo yêu cầu hoặc trọn gói. Khách hàng sẽ được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe trước tiêm hoàn toàn miễn phí và hưởng được nhiều tiện ích kèm theo như được nhắc lịch tiêm tự động, theo dõi lịch sử tiêm chủng online, thông báo tình hình dịch bệnh…
Tốt nhất,nên tìm hiểu về Tiêm phòng mũi 5 trong 1 trước khi mang thai 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer